Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Cuộc chạm trán khốc liệt giữa Phan Mạnh Quỳnh và Trung Quân

Ban tổ chức Zing Music Awards 2015 công bố kết quả top 10 hạng mụcCa khúc của năm hứa hẹn tạo ra cuộc đua thú vị cho những giọng ca nổi trội. Đáng chú ý, trong danh sách này, Tiên Tiên có đến 2 bài hit cùng vinh dự góp mặt trong cuộc đua.

Học trò Thanh Bùi từng gây ấn tượng khi sáng tác ca khúc Giữ em đi do Thùy Chi thể hiện. Nữ ca nhạc sĩ cũng có màn ra mắt công chúng yêu nhạc trong MV này. Tuy nhiên, phải đợi đến tháng 6, khi cô tung ra bài hát My Everything, cơn sốt mang tên Tiên Tiên mới thật sự bắt đầu lan tỏa. Giọng ca cá tính khá thông minh khi ra mắt “đứa con tinh thần” vào thời điểm mùa hè khiến My Everything trở thành câu hát cửa miệng của giới trẻ.

2015042702123711127769_10204395669396782

Tiên Tiên là ca sĩ duy nhất có đến 2 ca khúc lọt top 10.

Vốn theo học Thanh Bùi nên âm nhạc của cô gái đến từ Đà Lạt ảnh hưởng khá nhiều từ phong cách của giọng ca Tình về nơi đâu. Chất nhạc văn minh, năng động và phóng khoáng đã làm nên một Tiên Tiên riêng biệt, không lẫn lộn với bất kỳ ai. Chỉ với ca khúc đầu tay trong vai trò ca sĩ, giọng ca 9X đã nhanh chóng khẳng định bản thân trên thị trường nhạc trực tuyến.

Rất nhanh sau đó, Tiên Tiên tiếp tục tung ra bản hit thứ 2 mang tên Say You Do. Ca khúc thứ 2 của nữ ca nhạc sĩ cũng nhanh chóng được cộng đồng mạng yêu thích cuồng nhiệt. Lời bài hát khá đơn giản nhưng gần gũi cùng lối thể hiện mới mẻ, vui tươi của Tiên Tiên đã “hạ gục” người nghe. Nhiều người đều nhất trí cho rằng trò cưng của Thanh Bùi có sự văn minh trong tư duy âm nhạc. Điều đó giúp cô khơi dậy những điều gần gũi, bình dị bằng góc nhìn tươi mới.

Tính đến thời điểm này, My Everything đã thu về hơn 46 triệu lượt nghe và Say You Do trên 57 triệu. Điều này giúp cô trở thành ứng cử viên xuất sắc khi có 2 ca khúc cùng cạnh tranh trong top 10.

Vonguoita.png

Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh giữ thế thượng phong.

Tuy nhiên, Tiên Tiên còn vấp phải 2 đối thủ nặng ký khác là Phan Mạnh Quỳnh và Trung Quân.Tác giả Người yêu cũ vốn là gương mặt quen thuộc của khán giả trẻ. Anh từng cộng tác với Ưng Hoàng Phúc, Quang Vinh, Khởi My, Hồ Quang Hiếu… Nhưng thời gian gần đây, nhạc sĩ quê gốc Nghệ An chính thức lấn sân ca hát với album đầu tay Vợ người ta. Ca khúc chủ đề trở thành hiện tượng mới của thị trường online khi được người nghe, đặc biệt giới trẻ yêu thích cuồng nhiệt và Phan Mạnh Quỳnh trở thành làn sóng mới sau hàng loạt ca sĩ đình đám như Sơn Tùng M-TP, Tiên Tiên…

Mặc dù phong cách âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh thuộc trường phái khác với những ca sĩ kể trên, tuy nhiên không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của anh với Vợ người ta. Ca khúc này giúp ca nhạc sĩ nổi tiếng và được yêu mến không kém các đồng nghiệp cùng trương lứa. Xét về lượt nghe, Phan Mạnh Quỳnh đang tạm dẫn đầu với hơn 87 triệu. Anh trở thành ứng cử viên nặng ký cho top 5.

chua_bao_gio.png

Trung Quân bám sát nút với lượt nghe ấn tượng.

Ở thời điểm giữa năm, ca khúc Chưa bao giờ do Tiên Tiên sáng tác góp phần bổ sung vào bộ sưu tập hit cho Trung Quân. Với biệt danh “thánh mưa”, giọng ca xuất thân từ Vietnam Idol từng bước khẳng định sức hút và tên tuổi của anh trên thị trường sau một thời gian lận đận với sự nghiệp ca hát. Tính đến lúc này, anh đang có 78 triệu lượt nghe. Phan Mạnh Quỳnh và Trung Quân hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt để tìm đường đến vị trí quán quân.

Một đối thủ nặng ký khác là Sơn Tùng M-TP với ca khúc Ấn nút nhớ, thả giấc mơ. Mặc dù đây chỉ là sáng tác theo đơn đặt hàng nhưng với sức hút của giọng ca gốc Thái Bình, anh dễ dàng có mặt trong cuộc đua với hơn 42 triệu lượt nghe. Bất ngờ hơn cả, Trịnh Đình Quang vốn là ca sĩ của thị trường online đã vượt mặt Sơn Tùng với lượt xem nhỉnh hơn nhờ bài hát Thế giới ảo, tình yêu thật.

Vâng anh đi đi của Bùi Bích Phương có hơn 20 triệu lượt nghe, Chi Dân có 39 triệu với bản hit Làm vợ anh nhé. Mr. Siro với Vô hình trong tim em đạt trên 29 triệu. Bộ đôi Hồ Quang Hiếu – Hồ Việt Trung cũng có hơn 26 triệu với Em là của anh.

Tuy nhiên, số liệu trên chưa quyết định kết quả chung cuộc bởi chỉ số được tính bởi công thức: Z = Lượt xem/nghe (40%) + Lượt thích (chiếm 15%) + Lượt bình luận (chiếm 5%) + Lượt chia sẻ (chiếm 40%).

Hiện, các ca sĩ vẫn tăng tốc để có mặt trong top 5. Kết quả top 5 sẽ diễn ra từ 4/12 – 17/12. Lễ trao giải Zing Music Awards 2015 dự kiến diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP HCM vào 7/1/2016.

 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất