Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

‘Hùng Ali’: Khi Ưng Hoàng Phúc đóng phim hành động

Nổi tiếng qua hàng loạt ca khúc trữ tình, nhưng Ưng Hoàng Phúc nay trút bỏ bề ngoài thân thiện thường thấy, hóa thân thành Hùng Ali trong bộ phim cùng tên.

Nhân vật là một anh chàng mạnh mẽ, bụi bặm, mưu sinh bằng nghề trộm cắp, nhưng thẳm sâu bên trong vẫn khao khát hướng thiện. Dù là dân giang hồ, Hùng Ali sở hữu tạo hình khá hiện đại và mang hơi hướm hip hop.

hali.jpegƯng Hoàng Phúc ấp ủ Hùng Ali suốt 10 năm qua. Anh gác lại nhiều show diễn ca nhạc để thực hiện bộ phim hài - hành động trong thời gian qua.

Nhân vật chính còn lại trong phim là Sáu Lóc Cóc (Chí Tài), một ông già tốt bụng, hài hước, chỉ có điều lại mắc chứng nghiện cờ bạc. Vì tật xấu ấy mà cả ông lẫn những người xung quanh đều bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, phim còn có nhiều nhân vật phụ như bà Bông (Long Nhật) - người trực tiếp nuôi dưỡng Hùng Ali từ khi còn là đứa bé đỏ hỏn bị bỏ rơi, “đả nữ” Kathy (Kim Cương) - cô gái xinh đẹp sau này phải lòng Hùng Ali...

Theo chia sẻ của Ưng Hoàng Phúc, kịch bản Hùng Ali được viết từ 10 năm trước. Mang đề tài cuộc sống giang hồ không mấy mới mẻ, không khó để nhận ra phim mang hơi hướm của các tác phẩm cùng thể loại đến từ điện ảnh Hong Kong trong quá khứ, khi hai tuyến nhân vật hiện lên rõ nét “trắng - đen”.

AZu5FKQ3VQpng.jpgHùng Ali mang hơi hướm của các bộ phim xã hội đen Hong Kong trong quá khứ.

Câu chuyện đặt trong bối cảnh Việt Nam hiện đại, nơi những tên “lâu nhâu” như Hùng Ali cứ thế quanh quẩn từ bên ngôi nhà cạnh đường ray tàu hỏa cho đến bến cảng, hay những quán nhậu ven sông nghèo khó và nhếch nhác...

Ngược lại, đám “ông trùm” như Huỳnh Phù, Hoàng Địa thảnh thơi sống trong biệt thự to đẹp, bên cạnh luôn có mỹ nhân ôm ấp, hạnh phúc trên máu và nước mắt của kẻ khác. Hiện thực khắc nghiệt của thế giới xã hội đen cứ thế dần hiện lên trên màn ảnh.

Đảm nhiệm vai chính Hùng Ali, Ưng Hoàng Phúc cần phải vượt qua định kiến “ca sĩ đi đóng phim”. May mắn thay, anh thực sự để lại ấn tượng tốt cho người xem qua nhiều khoảnh khắc chuyên nghiệp. Đó là kết quả của quá trình ngừng hát dài lâu, chăm chỉ tập luyện để có hình thể đẹp và tự mình hoàn thành một số phân đoạn hành động khó. Dù chưa thể so sánh với các diễn viên chuyên nghiệp trong phim, Ưng Hoàng Phúc có lối diễn tiết chế khá phù hợp với tính cách Hùng Ali, giúp nhân vật không bị “kịch hóa”.

hungali_PXLR.jpgDàn diễn viên phụ của Hùng Ali để lại nhiều ấn tượng khác nhau do đất diễn của họ chưa được phân bố hợp lý.

Chí Tài chưa có bước đột phá lớn với vai Sáu Lóc Cóc. Đây là vai diễn được “đo ni đóng giày” dành cho nam nghệ sĩ nên ông không gặp quá nhiều thử thách. Có một chút đáng tiếc dành cho Long Nhật khi anh sắm vai dì Bông - một phụ nữ chuyển giới hay than phiền, la lối, nhưng vô cùng tốt bụng. Nếu như tiết chế hơn một chút, giảm bớt độ lố trong vài trường đoạn, đây sẽ là một vai diễn thành công bởi bản chất đáng yêu nhưng không kém phần đáng thương của nhân vật.

Trong nhóm diễn viên còn lại nổi bật có Mai Sơn Lâm. Dù chỉ chủ yếu xuất hiện ở cuối phim, người xem khó lòng quên được ánh mắt lúc trợn trừng, thù hận, lúc đau khổ, bi thương của anh. Hai “ông trùm” Việt Anh và Kiến An truyền tải được uy quyền lẫn sự tàn nhẫn của những người đứng đầu băng nhóm. Đáng tiếc là nhóm người đẹp Kim Cương, Linh Chi và Oanh Yến chỉ mang tính chất “bình hoa di động”, không có nhiều đất diễn và chưa thể hiện được gì nhiều ngoài nhan sắc kiều diễm.

Video

Teaser bộ phim 'Hùng Ali'

"Hùng Ali" là bộ phim điện ảnh có Ưng Hoàng Phúc đóng vai chính. Nam ca sĩ đồng thời là nhà sản xuất của dự án.

Hùng Ali có đề tài vừa vặn, kịch bản chứa đựng yếu tố bất ngờ, nhưng lại chưa được khai thác theo cách hợp lý nhất. Nếu giảm bớt những cảnh “lăng xê” bộ đôi Ưng Hoàng Phúc – Kim Cương, tập trung hơn nữa vào chủ đề ân oán giang hồ giữa các băng nhóm, đây có thể đã là một tác phẩm gây bất ngờ. Dù sao, các fan của Ưng Hoàng Phúc chắc chắn vẫn cảm thấy hài lòng với Hùng Ali.

Hùng Ali khởi chiếu trên toàn quốc từ 4/12.

Zing.vn đánh giá: 3/5

 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Danh mục Gửi liên hệ

Bài viết

Người nổi tiếng

Diễn đàn Xây dựng Kiến trúc và Nội thất

thiết kế nội thất